Muốn xe điện vận hành một cách ổn định bạn cần bảo dưỡng định kỳ cho xe. Thế nhưng nên bảo dưỡng xe máy ở hãng hay các trung tâm sửa chữa xe máy? Bảo dưỡng xe tại hãng thường đảm bảo hơn nhưng nhiều người lo lắng về chi phí bảo dưỡng. Có nên đi bảo dưỡng xe máy ở hãng hay không sẽ là đề tài mà Xedapdien.com.vn lựa chọn chia sẻ với bạn ở bài viết này.

Có cần bảo dưỡng xe máy định kỳ không?

Bảo dưỡng xe máy thường xuyên có thể mang đến nhiều lợi ích như:

Đảm bảo an toàn 

Các bộ phận như má phanh, thắng xe, lốp, dầu phanh cần kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, bảo dưỡng xe định kỳ cũng giúp bạn tránh được tình huống hỏng xe giữa đường.

Đảm bảo khả năng vận hành, tăng độ bền của xe

Khi bảo dưỡng xe máy định kỳ giúp bạn sớm phát hiện các lỗi hỏng của xe và khắc phục kịp thời để xe luôn vận hành êm ái, ổn định. Nếu thường xuyên vệ sinh bugi, thay dầu nhớt có thể vệ sinh sạch các cặn bẩn và tăng hiệu suất hoạt động cho xe. Xe máy thường xuyên được bảo dưỡng thường có tuổi thọ cao hơn những chiếc xe thông thường.

Tiết kiệm chi phí

Việc bảo dưỡng xe máy định kỳ không những giúp xe tăng tuổi thọ mà còn hạn chế xe bị hỏng. Từ đó giúp bạn tiết kiệm chi phí cho việc sửa chữa. Tuy nhiên nếu không bảo trì thường xuyên xe có thể bị hỏng nặng thậm chí phải thay thế nhiều phụ tùng linh kiện của xe. Khi ấy số tiền bạn phải bỏ ra chắc chắn không nhỏ.

Mua xe của những hãng lớn để đảm bảo chất lượng 

Bao lâu nên bảo dưỡng xe máy?

Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi sử dụng xe máy. Thời gian thích hợp để bảo dưỡng xe máy phụ thuộc vào thời gian dùng xe cũng như số km bạn đã đi được. Các nhà sản xuất khuyến cáo nên bảo dưỡng xe định kỳ 4 tháng một lần hoặc dựa vào số km đi được khoảng từ 2000 đến 3000km.

Có nên đi bảo dưỡng xe máy ở hãng không?

Nhiều người lựa chọn mang xe vào hãng thay vì mang ra các cửa hàng với lý do sợ bị đánh tráo phụ tùng xe. Thực tế cho thấy nhiều dòng xe xịn gặp tình trạng tráo đồ thành đồ dởm như: bình xăng con, nhông xích, bộ lọc gió, IC,... 

Xedapdien.com.vn khuyên bạn nên bảo dưỡng xe máy tại hãng bởi các nguyên nhân sau đây:

Phụ tùng linh kiện chính hãng

Trung tâm bảo hành của hãng sẽ hiểu rõ chiếc xe của bạn và sử dụng những linh kiện chất lượng với giá cả phải chăng đã được niêm yết công khai. Do đó bạn không lo bị chặt chém hay bị hét giá. Một số hãng còn khuyến mại cho khách hàng khi tới bảo hành lần đầu.

Đội ngũ nhân viên kỹ thuật có trình độ

Những kỹ thuật viên làm việc tại trung tâm bảo hành của hãng đều được đào tạo về chuyên môn. Họ sẽ đánh giá đúng tình trạng xe, thay thế các linh kiện, phụ tùng phù hợp, đồng thời nhắc nhở thời gian bảo dưỡng xe lần sau.

Lựa chọn các dòng xe phổ biến với phụ tùng linh kiện dễ tìm 

Hơn nữa tại các trung tâm bảo dưỡng xe máy họ chỉ sửa hoặc thay thế những thứ cần thiết cho chiếc xe của bạn. Do đó bạn cũng có thể hoàn toàn an tâm.

>>> Xem thêm:  Cái yếm của xe máy có tác dụng chính gì? Có nên tháo ra không?

Bảo dưỡng xe là làm gì?

Tại các hãng xe lớn quy trình bảo dưỡng xe máy diễn ra như sau:

Thay dầu nhớt cho xe định kỳ

Hầu như lần bảo dưỡng xe máy lần đầu hãng sẽ tiến hành thay dầu nhớt cho xe ( khoảng 500km). Từ những lần sau bạn có thể thay dầu sau khi di chuyển từ 1500-2000km. Mặc dù vậy lịch thay dầu còn phụ thuộc vào môi trường cũng như địa hình di chuyển. Nếu bạn di chuyển quãng đường, địa hình hiểm trở như đồi núi hay dốc cao bạn nên thay thường xuyên hơn. 

Thay dầu láp

Loại dầu này dành riêng cho xe tay ga với mục đích bôi trơn bánh răng. Nếu không thay dầu láp có thể làm khô, vỡ bánh răng và làm giảm hiệu quả truyền động. Nên nhớ cứ 3 lần thay dầu nhớt thì nên thay dầu láp 1 lần.

Kiểm tra dầu phanh và má phanh

Bạn nên kiểm tra và thay thế sau mỗi 15.000 – 20.000 km. Nguyên nhân là do má phanh bị mòn, mất độ bám sau thời gian dài, gây mất an toàn khi lái xe. Dầu phanh cạn hoặc chứa nhiều cặn bẩn dễ làm hỏng pít-tông phanh, khiến người lái khó bóp phanh, phanh không ăn.

Kiểm tra bugi, bộ phận lọc gió

Lọc gió giúp lọc bụi bẩn trong không khí rồi mới đưa vào buồng đốt, hoà cùng xăng để tạo hỗn hợp cháy. Nếu để lọc gió bị bẩn hoặc quá khô, quá ướt sẽ ảnh hưởng đến tính năng này. Do vậy bạn cần thay lọc gió mỗi năm 1 lần hay sau 10.000-16.000km tuỳ vào loại lọc gió cũng như dòng xe.

Bugi sau một thời gian sử dụng đầu cực bị hao mòn gây đánh lửa không đều, động cơ yếu nên xe thường bị hụt hơi, tốn nhiều nhiên liệu. Cần thay bugi định kỳ khoảng 8.000-10.000km.

Bảo dưỡng lốp xe, hệ truyền động

Hiện nay có 2 dòng lốp xe đó là lốp không săm và lốp có săm. Lốp có săm giá rẻ hơn và dễ thay khi gặp sự cố. Lốp không săm thường được dùng cho dòng xe tay ga với giá cao hơn.

Phía nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên kiểm tra lốp xe định kỳ 4.000 km tại các trung tâm bảo dưỡng xe.

Với những chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp các bạn giải đáp thắc mắc có nên bảo dưỡng xe ở hãng không? Nếu bạn chưa biết nên chọn dòng xe nào có phụ tùng linh kiện chất lượng có thể tham khảo các dòng xe máy điện, xe máy tay ga hay xe số của Dibao với mẫu mã đẹp, ấn tượng. Mọi thông tin thắc mắc hoặc cần tư vấn mua hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900571230 hoặc truy cập website: dibao.com.vn để cập nhật những chương trình khuyến mãi và mẫu xe mới nhất.

DIBAO SHOP DIBAO SHOP DIBAO SHOP DIBAO SHOP DIBAO SHOP DIBAO SHOP
Lên đầu trang